Cùng review điện thoại Huawei P30 Pro được đánh giá cao từ chuyên gia

Điện thoại bạn đã cũ và bạn cần tìm cho mình một chiếc điện thoại mới sao? Nhưng hiện nay có rất nhiều thương hiệu về điện thoại cùng nhiều mẫu mã khác nhau giúp bạn khó khăn trong việc lựa chọn. Vì vậy để giúp bạn thì hôm nay iphonevietnam sẽ tổng hợp những review điện thoại Huawei P30 Pro nhé.

Cùng review điện thoại Huawei P30 Pro ở ngoài

Thiết kế

Theo review điện thoại Huawei P30 Pro hiện có phiên bản màu là Pearl White, Aurora, Amber Sunrise & Breathing Crystal. Xin lưu ý rằng phiên bản màu trắng không có sẵn ở một số quốc gia, giống như Đức. Đừng để màn hình khổng lồ của P30 Pro đánh lừa bạn, bởi vì đây chính là một dòng thiết bị tương đối nhỏ gọn nhờ màn hình cong & phần trăm màn hình trên thân máy lớn mà kích thước tổng thể của nó gọn hơn iPhone XS Max, hay thậm chí Galaxy S10+. Bởi vậy, việc cầm nắm P30 Pro là khá thoải mái.

Huawei đã đạt được vấn đề này thông qua việc chỉ đặt camera phía trước phía trên màn hình, nằm trong một rãnh hình giọt nước nhỏ. Ngoài ra, P30 Pro có Huawei Acoustic Display, phát ra âm thanh thông qua màn hình mà không cần đến loa truyền thống. Điện thoại có thiết kế hiện đại, với sự kết hợp giữa 2 mặt kính & khung kim loại, cho cảm giác rất chắc chắn.

Cả hai mặt kính đều cong nhẹ vào khung như dòng Samsung Galaxy S, việc này khiến cho P30 Pro trông mỏng hơn so với thực tế. Khe cắm thẻ nằm ở mặt dưới của khung & không hoàn toàn khớp với màu của phiên bản Breathing Crystal. Mặt ngoài của khe là kim loại, trong khi hai cạnh của khe làm bằng nhựa. P30 Pro support hai thẻ nano và SIM hoặc thẻ nhớ nano thay vì SIM thứ 2.

Huawei P30 Pro: nếu đã mua, đừng bán rẻ một chiếc máy cao cấp! - YouTube
Cùng review điện thoại Huawei P30 Pro được đánh giá cao từ chuyên gia

Xem thêm: Lý do nên mua Xiaomi Redmi K20 Pro: Kẻ đánh bại Oppo Reno

Camera sau

Theo review điện thoại Huawei P30 Pro, Huawei ước muốn định nghĩa lại quy tắc nhiếp ảnh trên điện thoại, nên nó đã được trang bị 4 camera ở mặt sau với các chỉ số như sau:

  • 1 camera 20 MP góc siêu rộng 16mm, f/2.2
  • 1 camera 40 MP 27mm, f/1.6, chống rung quang học
  • 1 camera tele 8MP zoom 5x/ kính tiềm vọng 125mm, f/3.4, chống rung quang học
  • 1 camera đo độ sâu trường ảnh

Trong các camera này, camera chính với cảm biến SuperSpectrum 40 MP có 1 cách phân bổ pixel khá mới. Thay vì có pixel màu đỏ, vàng và hai nửa pixel màu xanh, cảm biến này sẽ thay thế nửa pixel màu xanh thành màu vàng. Vấn đề này có một ích lợi là giúp tăng độ nhạy sáng. Trong thực tế cảm biến mới có thể hấp thụ ánh sáng nhiều hơn 40% so sánh với những cảm biến bình thường.

Ngoài camera chính, P30 Pro còn có một camera góc siêu rộng và một camera zoom kính tiềm vọng mà chưa có trên bất kỳ mẫu điện thoại nào. Camera kính tiềm vọng mới này cho bạn khả năng zoom 5x với khoảng cách tiêu cự 125mm. Bạn còn có thể dùng zoom hybrid để phóng to tới 50x, việc này có thể giúp bạn chụp ảnh mặt trăng bằng điện thoại.

Camera trước

Camera trước được trang bị cảm biến 32MP với khẩu độ f/2.0, cho thấy có thể chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Ảnh chụp thử nghiệm ban đầu của mình trông khá đẹp ngay cả trong ánh sáng mờ, mặc dù vậy vẫn có một chút nhiễu nhỏ xuất hiện.

Đánh giá nhanh Huawei P30 Pro: gần như hoàn hảo
Cùng review điện thoại Huawei P30 Pro được đánh giá cao từ chuyên gia

Quay clip

Theo review điện thoại Huawei P30 Pro có thể quay clip Ultra HD ở tốc độ 30 FPS, xin lưu ý rằng Huawei hiện giới tránh độ này chỉ có thể quay trong tối đa mười phút. Thật đáng tiếc, P30 Pro chỉ có thể quay ở tốc độ 60 FPS ở mức tối đa Full HD.

Bộ hiệu ứng clip phong phú của P30 Pro chỉ có sẵn trong chế độ 720p. Chuyển sang Full HD sẽ vô hiệu hóa mọi hiệu ứng làm đẹp, Huawei cũng vô hiệu hóa mọi hiệu ứng clip ở UHD và Full HD ở tốc độ 60 FPS. Huawei tuyên bố rằng họ sẽ cung cấp một bản cải tiến để mở rộng các công dụng quay video trên chiếc máy này.

Cùng review điện thoại Huawei P30 Pro từ bên trong

Hiệu năng điện thoại

Theo review điện thoại Huawei P30 Pro đều chạy trên cùng một nền tảng chipset là Kirin 980. Cả hai cũng đều có bố cục và giao diện khách hàng và thử nghiệm công cụ giống nhau trên hệ điều hành Android 9 với EMUI 10. Vì vậy về căn bản sức mạnh của hai chiếc điện thoại đều khá so sánh tương quan.

Thế nhưng điểm khác biệt về dung lượng bộ nhớ RAM lớn hơn với 8GB trên P30 Pro và 6GB trên P30 làm cho dòng Pro có thể đa nhiệm và xử lý tốt hơn. Về dung lượng lưu giữ chúng đều cho chung 128GB và có thẻ nhớ Nano của Huawei giúp mở rộng lưu trữ lên tới tối đa 256GB. Ngoài ra, ta cũng thấy rằng tính năng pin và sạc của P30 Pro cũng hơn hẳn P30 với dung lượng pin lớn hơn, công suất sạc nhanh hơn & còn có cả sạc không dây cũng giống như sạc ngược.

Trên tay Huawei P30 và P30 Pro:Những "chiến binh" mới của Huawei
Cùng review điện thoại Huawei P30 Pro được đánh giá cao từ chuyên gia

Pin

Mình phải nói là cục pin của P30 Pro rất ấn tượng. Ngày đầu mình không vào 4G nhiều, chủ yếu ngồi ở văn phòng nên có Wi-Fi thì về tới nhà vẫn còn tầm 75% pin, xài được đến tận chiều ngày hôm sau mà không cần sạc lại. Ngày hôm sau đó thì mình có đi ngoài đường nhiều làm thực địa nên chuyển sang dùng 4G thì máy vẫn có thể xài được tới tối và thậm chí kéo dài tới sáng hôm sau nên nếu như bạn lỡ quên cắm sạc buổi tối cũng không sao cả. Bạn sẽ tranh thủ cắm sạc nhanh chút xíu trước giờ đi làm.

Theo review điện thoại Huawei P30 Pro thì để thực hiện được vấn đề này, phần lớn nhờ cục pin 4200mAh của P30 Pro. Dung lượng này cao hơn cả Galaxy Note 9 (4000mAh), Galaxy S10+ (4100mAh), và nếu không mong muốn nói là cao nhất trong số những con máy cao cấp đang bán trên thị trường. Mình có bỏ sót không nói đến con nào thì nhờ anh em feedback giúp.

Hệ điều hành

Android 9 là nền tảng, và Huawei có làm thêm bộ bố cục và giao diện EMUI của mình. Tuy nhiên bộ bố cục và giao diện này vẫn còn màu mè quá, kiểu như nhiều hãng sản xuất Trung Quốc khác, & nó cố gắng nhồi nhét nhiều thông tin hơn là ưu tiên sự dễ đọc. Khu vực thông báo Android gốc khá dễ đọc, vậy mà lên EMUI thì rối rắm.

Tương tự cho màn hình Settings. Mình nghĩ rằng Huawei nên cập nhật lại từ đầu những thiết kế công cụ của mình để dễ đọc hơn cho khách hàng, hay tối thiểu bản global cũng nên đi theo hướng gọn gàng (ROM Trung Quốc thì sẽ ra sao cũng được, do người tiêu dùng Trung Quốc có sở trường và trải nghiệm hơi đặc biệt một chút so sánh với phần khác của thế giới).

Huawei P30 Pro và OnePlus 7T Pro: Cuộc chiến chỉ mới bắt đầu - Công nghệ mới nhất - Đánh giá - Tư vấn thiết bị di động
Cùng review điện thoại Huawei P30 Pro được đánh giá cao từ chuyên gia

Ngoài cái vụ màu mè & vài chỗ khó đọc ra thì không có gì để chê ở bộ EMUI này. Mình cực kì thích cách mà EMUI làm thực hành các bước cảm ứng, nó giống với Xiaomi, iPhone và trải nghiệm cực kì tốt. Vuốt lên để về home, vuốt trái để back, cứ thế mà quất tới. Lúc này bạn có thể ẩn đi hàng phím ảo của máy để tận dụng 100% diện tích màn hình làm nơi hiển thị. Các thao tác này mượt lắm, điều mà bạn không có được nếu cài thêm app bên thứ ba hoặc nếu hãng không hỗ trợ từ gốc.

Có nên mua Huawei P30 Pro hay không?

Nếu như bạn đang tìm mua flagship Android, bạn nên mua Huawei P30 Pro, tất nhiên là nếu tài chính cho phép vì con này tính ra cũng không rẻ, giá chính hãng đang là 23 triệu đồng, được cái là có tặng kèm đồng hồ Huawei Watch GT. Ngoài giao diện hơi rối một chút, mình không cảm nhận thấy điều gì có thể chê ở con máy này cả, nó có gần như mọi thứ bạn yêu cầu ở một cái điện thoại cao cấp.

Xem thêm: Đánh giá Sạc Dự Phòng AnkerPowerCore II A1273H11

Lời kết

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về review điện thoại Huawei P30 Pro ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa

(Tham khảo: reviewed.vn, tinhte.vn, …)