Cùng review điện thoại Realme X50 Pro chi tiết từ các chuyên gia

Điện thoại là người bạn không thể thiếu đối với con người chúng ta. Khi công nghệ ngày càng hiện đại thì điện thoại cũng tân tiến theo từng ngày. Việc lựa chọn chiếc điện thoại phù hợp dần trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Vì vậy hôm nay iphonevietnam sẽ tổng hợp những review điện thoại Realme X50 Pro nhé.

Cùng review điện thoại Realme X50 Pro chi tiết ở ngoài

Thiết kế

Khi chúng ta nhắc tới những chiếc Flagship trong năm 2020 thì chúng thường thuyết phục những yêu cầu căn bản về thiết kế. Đó chính là hoàn thiện hai mặt kính, khung kim loại và màn hình tràn viền. Tất nhiên Realme đã làm rất khả quan việc đó và tốt đặc biệt ở chiếc Realme X50 Pro này.

Realme X50 Pro 5G đủ mỏng và đủ nhẹ để có cảm giác cầm nắm nhẹ nhàng. Hơn nữa các cạnh và góc của nó đều được bo cong nhẹ nhàng làm cho cảm xúc tay êm ái khi sử dụng. Nó không bị cấn chút nào kể cả những lúc bạn sờ vào các cạnh của màn hình.

Realme X50 Pro | Cập nhật thông tin, cấu hình, đánh giá
Cùng review điện thoại Realme X50 Pro chi tiết từ các chuyên gia

Xem thêm: Sạc pin điện thoại qua máy tính nên không? Lợi ích và hạn chế là gì?

Mặt trước

Mặt trước là một màn hình lớn 6.44 inch gần như tràn viền. Mình nói gần như là vì phần cằm máy và vị trí đục lỗ vẫn chiếm một phần nhỏ trong màn hình này. Nhưng thử nghiệm mà màn hình này mang lại vẫn sẽ rất tuyệt vời!

Mặt trước của máy cũng được bảo vệ bởi kính cường lực của Corning đó chính là Gorilla glass 5. Tăng năng lực bảo vệ màn hình trước những va chạm nhẹ. Dải loa thoại được khắc ẩn trong khe màn hình & khung máy, nó không nổi bật thế nhưng chất lượng âm thanh là rất khả quan, rất cụ thể.

Mặt sau

Theo review điện thoại Realme X50 Pro thì điểm đặc biệt ở thiết kế bên ngoài chính là lớp sơn mờ ở mặt sau & khung máy. Ở đây chúng ta sẽ có 2 màu độc đáo để chọn lựa đó là Rusty Red hoặc Moss Green. Hoàn thiện mờ liên kết với khung nhôm tạo nên kiểu dáng đẹp đẽ. Mặc dù mặt sau cũng là kính cương lực Gorilla glass 5 tuy vậy cảm xúc nó không bóng loáng như ở các mẫu máy cao cấp khác.

Ở đây chúng ta sẽ thấy bộ tứ camera được phân bổ theo chiều dọc ở góc trên bên trái thân máy. Chúng được bảo vệ trong một khung thủy tinh và nổi lên gần như không có so sánh với mặt sau. Ngoài ra chính là đèn LED đi kèm. Tất nhiên rồi chúng ta sẽ không có cảm biến vân tay ở mặt sau này. Vì đây là một chiếc flagship mà, nó phải tích hợp trong màn hình mới xứng tầm chứ. Logo Realme vẫn được đặt dọc theo dãy camera khá là hợp lý.

Realme X50 Pro 5G dùng chip Snapdragon 865, có giá 50.000 Rupee - Công nghệ mới nhất - Đánh giá - Tư vấn thiết bị di động
Cùng review điện thoại Realme X50 Pro chi tiết từ các chuyên gia

Các cạnh còn lại

Như đã nói khung máy được làm từ hợp kim nhôm. Nó được thiết kế liền mạch với 2 mặt kính trước và sau làm ra vẻ bề ngoài rất sang trong. Như thường lệ các nút điều khiển vật lý & cổng kết nối có thể được đặt ở trên khung này, nhưng các vị trí đã được thay đổi đôi chút. Cạnh bên phải như thường vẫn chỉ có một nút nguồn, nhưng mà nó không được vát bằng như Realme 6 nữa vì không có cảm biến vân tay ở đây.

Cạnh bên trái chỉ còn lại phím tăng giảm âm lượng mà thôi. Còn khay sim đã được chuyển xuống cạnh dưới rồi. Cạnh dưới giờ đây tập trung quá nhiều thứ, ngoài khay sim còn có khe cắm sạc USB type C ở trung tâm & loa ngoài bên đối diện. Rất tiếc jack cắm tai nghe đã không được trang bị. Có thể bạn sẽ cần một đầu chuyển đổi đi kèm để có thể nghe nhạc bằng tai nghe có dây. Vị trí thẻ sim cũng không hỗ trợ mở rộng bộ nhớ bằng thẻ nhớ ngoài.

Màn hình

Theo review điện thoại Realme X50 Pro 5G được trang bị màn hình Super AMOLED 6.44 inch với độ phân giải Full HD+ (2.400 x 1.080 pixel). Nó có đục lỗ hình bầu dục dành cho 2 camera selfie. Điểm nổi bật ở màn hình này chính là nó có tốc độ cập nhập 90hz cho bạn trải nghiệm mượt mà hơn.

Bạn cũng có thể chuyển đổi giữa 2 chọn lựa 60hz & 90 hz trong cài đặt, tuy nhiên 90hz cũng không tiêu tốn nhiều điện năng chính vì vậy mình khuyên bạn nên để 90Hz để có được thử nghiệm tuyệt vời nhất. Nó còn support HDR 10+ cùng với Widevine L1 DRM nên bạn có thể thoải mái thưởng thức nội dung có độ phân giải cao trên Netflix hay bất cứ ứng dụng nào khác.

Trên tay Realme X50 Pro 5G: Flagship Killer đầu tiên của năm 2020
Cùng review điện thoại Realme X50 Pro chi tiết từ các chuyên gia

Cùng review điện thoại Realme X50 Pro chi tiết từ bên trong

Dung lượng pin lớn sạc nhanh 65W

Theo review điện thoại Realme X50 Pro mang trong mình viên pin lớn 4.200 mAh đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong nhiều giờ với chỉ độc nhất một lần sạc. Đây cũng là lần đầu tiên Realme trang bị công nghệ sạc nhanh siêu tốc trên điện thoại thông minh của mình. Cụ thể máy được trang bị năng lực sạc nhanh công suất 65W cao nhất từ trước đến nay, giúp máy có thể sạc đầy 100% pin chỉ trong vòng 35 phút.

Công cụ tiện dụng

Theo review điện thoại Realme X50 Pro còn được trang bị loa kép được tinh chỉnh bởi Dolby Atmos & hỗ trợ phát lại âm thanh Hi-Res. Cuối cùng, cảm biến vân tay của máy được tích hợp bên trong màn hình với tốc độ nhận diện nhanh và chính xác, chỉ cần 0.27 giây là có thể mở máy, sản phẩm cũng hỗ trợ giao thức kết nối không dây WiFi 6 cho tốc độ nhanh hơn 40% so với thế hệ trước.

Smartphone chơi game cực đã

Theo review điện thoại Realme X50 Pro được trang bị con chip Qualcomm mới nhất mang tên Snapdragon 865 mạnh mẽ, cùng dung lượng bộ nhớ RAM 6 GB đem tới hiệu năng xử lý đồ họa chơi game ổn định. Rõ ràng điểm Antutu đo được trên chiếc điện thoại này lên tới hơn 600.000 điểm. Với điểm số cao như vậy bạn sẽ tha hồ trải nghiệm các tựa game yêu cầu mức đồ họa cao kể cả các phần mềm đồ họa 3D, thực tế ảo VR.

Đánh giá Realme X50 Pro 5G: Snapdragon 865, màn hình 90Hz, sạc 65W
Cùng review điện thoại Realme X50 Pro chi tiết từ các chuyên gia

Đi kèm theo máy là bộ nhớ trong 128 GB cho bạn không gian lưu giữ phần mềm, game, clip thoải mái. Để tối ưu cho việc chơi game, máy được trang bị hệ thống tản nhiệt Viper với cấu tạo gồm 6 lớp than chì, buồng hơi, tản nhiệt Vapor Chamber và chất lỏng silica. Realme X50 Pro sẽ ít nóng hơn, bảo vệ các linh kiện bên trong máy 1 cách tối ưu. Realme X50 Pro còn được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 10 tùy biến trên nền bố cục và giao diện Realme UI mới nhất với nhiều thực hành các bước cử chỉ điều hướng độc đáo, mang đến trải nghiệm độc đáo cho người dùng.

Những tính năng đáng chú ý khác

Theo review điện thoại Realme X50 Pro sử dụng hệ thống làm mát Vapor cho khả năng tản nhiệt nhanh được cấu tạo gồm sáu lớp than chì, buồng hơi, tản nhiệt Vapor Chamber & chất lỏng silica. Khi chơi game đòi hỏi tác vụ xử lý đồ họa nặng ở thời gian khá dài thì máy cũng không bị nóng lên. X50 Pro có loa stereo kép được tinh chỉnh bởi Dolby Atmos & support phát lại âm thanh Hi-Res. Hơn nữa, sản phẩm cũng support giao thức kết nối không dây WiFi 6 cho tốc độ 40% so với thế hệ trước.

Xem thêm: Những mẫu Xiaomi mới nhất năm 2021

Lời kết

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về review điện thoại Realme X50 Pro ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa

(Tham khảo: reviewed.vn, thegioididong.com, …)