Xiaomi Mi MIX 4 – Hiệu năng cực mạnh

Xiaomi Mi MIX 4 được xem như là phiên bản nâng cấp toàn diện hơn so với thế hệ MIX 3 đã ra mắt trước đó. Là dòng sản phẩm mang tính đột phá và sáng tạo, Xiaomi Mi MIX 4 sở hữu nhiều công nghệ và tính năng độc quyền. Đặc biệt, chiếc smartphone này còn sở hữu hiệu năng vô cùng mạnh mẽ. Hãy cùng iphonevietnam.vn tìm hiểu về những đặc điểm và tính năng của Xiaomi Mi MIX 4 qua bài viết dưới đây.

Thiết kế thời thượng, sang trọng

Xiaomi Mi MIX 4

Xiaomi Mi MIX 4 vẫn thừa hưởng thiết kế chất liệu gốm nguyên khối cổ điển của dòng điện thoại MIX. Chất liệu được gia công vô cùng cẩn thận, phần thân gốm hòa quyện với toàn bộ máy ảnh, làm nổi bật lên tính thẩm mỹ kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ. Hơn nữa, trọng lượng của vật liệu đã được giảm đi một cách đáng kể, giúp cho người dùng cầm nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn bảo đảm được bộ chắc chắn của chiếc điện thoại.

Điện thoại Xiaomi cho ra mắt 3 màu sắc cho dòng sản phẩm Mi MIX 4 bao gồm màu trắng gốm, đen gốm và xám gốm mới lạ, lấy cảm hứng từ đồ sứ thời nhà Tống (Trung Quốc).

Xem thêm: Lý do nên mua Xiaomi Redmi K20 Pro: Kẻ đánh bại Oppo Reno

ng dụng công nghệ toàn màn hình Xiaomi CUP và camera vô hình

Từ khi cho ra đời chiếc điện thoại MIX đầu tiên, Xiaomi Mi MIX 4 đã trở lại với thiết kế hoàn toàn mới sau một thời gian dài vắng bóng.  Mi MIX 4 sở hữu công nghệ toàn màn hình Xiaomi CUP (Camera Under Panel) thế hệ mới. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ CUP mà Mi MIX 4 mang lại cho người dùng chế độ xem liền mạch trong khu vực camera với 400 ppi, phù hợp với chi tiết màu, độ sáng và mật độ điểm ảnh xung quanh màn hình. Camera của Mi MIX 4 tuy chỉ là một chiếc camera vô hình, nhưng vẫn được hãng thiết kế phần mềm và phần cứng để bảo vệ những video và hình ảnh thu được bằng camera trước luôn trung thực và sắc nét.

Muốn thực hiện được điều này thì phải thông qua công nghệ CUP của Xiaomi. Nhờ thiết kế mạch độc đáo mà công nghệ này có thể giúp giảm thiểu nhiễm xạ ánh sáng. Ngoài ra, còn có sự kết hợp của các thuật toán hình ảnh và vật liệu Indium Tin Oxide (ITO) trong suốt. Xiaomi Mi MIX 4 tự hào mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời với màn hình cong 3D AMOLED 6,67 inch tuyệt đẹp với True Color 10 – bit. Cùng với tốc độ làm mới 120Hz và tốc độ lấy mẫu cảm hứng 480Hz, Mi MIX 4 có khả năng khả năng cuộn mượt cực đỉnh và phản hồi cực mạnh.

Sạc nhanh không dây 50W và có dây 120W

Xiaomi Mi Mix 4

Người dùng đã không cần phải lo lắng thời lượng pin của Xiaomi Mi MIX 4 sẽ hết nhanh, nhờ thiết kế pin lớn 4.500mAh, bảo đảm cung cấp năng lượng cho điện thoại của bạn hoạt động cả ngày. Ngoài ra, Mi MIX 4 còn được trang bị chế độ sạc thế hệ mới ở dạng sạc nhanh không dây 50W và có dây 120W. Hơn nữa, với chế độ tăng cường cho phép điện thoại của bạn có thể sạc pin 100% chỉ trong thời gian ngắn chưa đầy 15 phút. Với tính năng sạc không dây và có dây thì người dùng chỉ cần sạc chưa đến 28 phút.

Cùng với đó là thuật toán điều biến sạc nhanh thông minh của Mi MIX 4, cho phép người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ thích hợp và tốc độ sạc và tăng chu kỳ sạc pin lên 25% nếu cần. Trong viên pin của Mi MIX 4 có áp dụng công nghệ MTW, nhằm giảm nhiệt độ khi sạc và tăng tốc độ. Phần cực dương Graphene sẽ tạo ra một chất dẫn điện có hiệu quả cao và tạo ra điện trở bên trong nhỏ hơn màng ngăn giúp nâng cao hiệu quả sạc nhanh.

Công nghệ UWB luôn được bật

Công nghệ UWB độc đáo đã được đưa vào Xiaomi Mi MIX 4, giúp điện thoại có thể tương thích với những sản phẩm thông minh cùng hãng, nhằm kích hoạt tính năng “Điểm để kết nối”. Bạn chỉ cần đưa Mi MIX 4 hướng về bất cứ thiết bị Xiaomi AIoT nào có độ tương thích, thì bạn sẽ có thể dễ dàng kết nối với thiết bị khác. Đặc biệt, Mi MIX 4 còn hỗ trợ thêm bộ khuếch đại ăng-ten bằng cách sử dụng vỏ kim loại, giúp tín hiệu tốt hơn và tăng cường tốc độ di động. Điều này giúp bạn tăng tốc độ kết nối với các thiết bị khác và tối ưu hóa tín hiệu.

Bên cạnh đó, Mi MIX 4 còn được Xiaomi tích hợp 42 băng tần và 19 ăng-ten cho phép tối ưu hóa tín hiệu được tốt hơn trong nhiều tình huống, tự động xác định môi trường, nhập vị trí khu vực có lưu lượng truy cập cao và tối ưu hóa cấu hình mạng.

Xem thêm: Đánh giá Xiaomi Redmi 9A Giá rẻ chiến game tốt

Trải nghiệm camera tuyệt vời

Xiaomi Mi MIX 4

Người dùng sẽ có trải nghiệm với chất lượng hình ảnh tuyệt vời trên Xiaomi Mi MIX 4 nhờ trang bị camera lên đến 108MP. Khi bạn phóng to hình ảnh thì những chi tiết nhỏ trên ảnh vẫn vô cùng rõ nét. Nếu bạn muốn chụp hình vào ban đêm hay trong điều kiện thiếu sáng thì Mi MIX 4 vẫn mang lại cho bạn sự hài lòng, nhờ vào sự hỗ trợ của Super Pixels (siêu điểm ảnh) 4 trong 1 1,6μm, có khả năng chụp cảnh đêm vô cùng ấn tượng.

Với máy ảnh góc siêu rộng lên đến 13MP và còn hỗ trợ thêm ống kính quang học tự do sẽ giúp giảm thiểu độ méo góc rộng. Bên cạnh đó, với khả năng xử lý hình ảnh mới nhất, Mi MIX 4 còn có thể tự động điều chỉnh ánh sáng đi vào nhờ những đường cong hiệu chỉnh, giúp bạn mở rộng tầm nhìn với góc rộng 120 độ mà không làm ảnh hưởng gì đến chất lượng của hình ảnh.

Mi MIX 4 còn sở hữu máy ảnh tiềm vọng 8MP mạnh mẽ, với sự hỗ trợ của zoom kỹ thuật 50x và zoom quang học 5x. Cụm camera này hỗ trợ nhiều tính năng như AI làm đẹp, chế độ xóa phông, chống rung quang học, chế độ ban đêm,… luôn sẵn sàng đem lại cho người dùng những tấm hình đẹp mà không cần phải chỉnh sửa quá nhiều.

Bên cạnh đó, hệ thống camera của Mi MIX 4 còn được trang bị tính năng quay phim 8K cho phép người dùng thoải mái sáng tạo nên những thước phim chất lượng cao như phim chiếu rạp.

Hiệu năng cực khủng

Xiaomi Mi MIX 4 mang lại hiệu năng cực khủng với con chip Snapdragon 888+, đây cũng chính là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị con chip này. Con chip này chính là một trong số những con chip cao cấp nhất đến từ nhà Qualcomm. Điều này giúp làm tăng tốc độ xung chip của CPU lên đến 3GHz, kết hợp với bộ nhớ của máy được tích hợp thêm RAM LPDDR5 và UFS 3.1 cùng với khả năng AI tăng hơn 20% giúp cho bạn xử lý mượt mà những tác vụ từ cơ bản đến nâng cao.

Việc trang bị chip set trên Mi MIX 4 cũng làm giảm hiện tượng quá nhiệt với diện tích bề mặt 11588mm². Ngoài ra, còn có một vài chế độ cân bằng và tiết kiệm điện năng cho người dùng chọn lựa. Xiaomi Mi MIX 4 cũng được trang bị tần số quét lên đến 120Hz, cho phép người dùng vuốt cực êm, khung hình chuyển động nhịp nhàng. Màn hình điện thoại có hỗ trợ chế độ HDR10+, giúp bạn tha hồ xem phim HDR cực đã với màu sắc nổi bật.

Bảo mật về quyền riêng tư

Với tính năng dịch AI trên hệ thống, máy sẽ tự động dịch các hình ảnh, văn bản, có thể dịch âm thanh và phiên âm một cách dễ dàng. Trong trường hợp bạn bị mất hoặc đánh cắp, nên không có quyền truy cập vào Mi MIX 4 thì điện thoại vẫn sẽ bảo mật thông tin cá nhân và quyền riêng tư của bạn. Với tính năng tự động khóa SIM, máy sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu để mở SIM mới sau khi bạn kích hoạt lại. Nhờ sự hỗ trợ của tính năng chặn tắt máy mới, giúp bạn ngăn chặn được những kết nối lạ và bảo vệ dữ liệu cá nhân nếu như điện thoại của bạn bị đánh cắp.

Lời kết

Với hiệu năng vô cùng mạnh mẽ, Xiaomi Mi MIX 4 sẽ giúp cho trải nghiệm của người dùng trở nên vô cùng trọn vẹn. Hy vọng với những thông tin trên về tính năng và đặc điểm của Xiaomi Mi MIX 4 có thể giúp bạn đưa ra những sự lựa chọn phù hợp khi muốn tìm kiếm cho mình một chiếc smartphone giá rẻ nhưng chất lượng cao.

Dương Cảm – Tổng hợp, Chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: hoanghamobile.com, dienmayxanh.com, cellphones.com.vn)