Đánh giá Samsung Galaxy A01 Ngon bổ rẻ

Samsung Galaxy A01 là một smartphone nhà Samsung mới được ra mắt vào đầu năm 2020. Chiếc điện thoại nổi bật với camera kép, màn hình Infinity-V tràn cạnh, chạy hệ điều hành Android 10 mới nhất kèm theo mức giá bán cực kỳ thu hút.

Thiết kế tối tân, tinh tế

Samsung A01 được trang bị màn hình Infinity-V kích thước 5.7 inch, độ phân giải HD+ cho góc nhìn tốt cùng sắc màu trung tính với độ sáng cao.

Điện thoại Samsung Galaxy A01 | Thiết kế hiện đại, tinh tế

Mặt lưng của máy có phong cách thiết kế bằng nhựa giúp giảm để lại mồ hôi và dấu vân tay, các góc cạnh được bo tròn nhẹ nhàng cho bạn cảm giác đơn giản cầm nắm và cho vào túi quần.

Galaxy A01 được trang bị cụm camera kép chân thực, nhiều chức năng thông minh

Samsung A01 được trang bị camera kép ở mặt sau với cảm biến chính 13MP khẩu độ F/2.2 + 1 cảm biến độ sâu 2MP khẩu độ F/2.4 và được đặt nằm dọc cùng đèn flash và phần loa ngoài. Cụm camera phía sau của Samsung Galaxy A01 được tích hợp khá nhiều tính năng chụp ảnh thông minh nhất hiện nay như: tự động lấy nét, chạm lấy nét, nhận diện khuôn mặt, HDR, Panorama, chăm sóc nhan sắc (Beautify) cho hình ảnh thu được sắc nét và chân thực đến từng chi tiết.

Samsung Galaxy A01 - Giá rẻ, trả góp 0% | thegioididong.com

Galaxy A01 sở hữu camera selfie độ phân giải 5MP khẩu độ F/2.0 với năng lực hỗ trợ VideoCall thông qua ứng dụng, các tính năng chụp hình tân tiến gồm có Selfie ngược sáng HDR, tự động lấy nét, cơ chế chăm chút nhan sắc, Sticker AR (biểu tượng thực tế ảo), Quay video HD, Nhận diện khuôn mặt không thua kém bất kì đối thủ nào trong cùng phân khúc, lưu giữ những khoảng khắc tuyệt vời của bạn.

Phần cứng của Samsung Galaxy A01

Thuộc phân khúc giá tốt nên Samsung Galaxy A01 có màn hình khá nhỏ so sánh với tiêu chuẩn vào thời điểm hiện tại, với kích thước chỉ 5,7 inch, độ phân giải HD+ (720 x 1520 pixel), thiết kế kiểu giọt nước với mật độ 19:9, tỷ lệ điểm ảnh đạt 301 PPI và dùng tấm nền PLS TFT.

Samsung Galaxy A01 sở hữu hệ thống camera kép ở mặt sau, trong đó camera chính góc rộng 13 MP, khẩu độ f/2.2, hỗ trợ khả năng lấy nét auto AF, kết hợp camera phụ 2MP, khẩu độ f/2.4 để đo độ sâu trường ảnh, hỗ trợ chụp ảnh xóa phông.

Mặt trước của máy là camera selfie độ phân giải 5MP, khẩu độ f/2.2.

danh-gia-samsung-galaxy-a01 (2)

Cấu tạo của Samsung Galaxy A01

Samsung Galaxy A01 được trang bị con vi xử lý Qualcomm Snapdragon 439 tám nhân ,với 4 nhân hiệu năng cao, tốc độ 1.95GHz để cho các tác vụ nặng và 4 nhân tiết kiệm điện năng tốc độ 1.45GHz để cho các tác vụ thông thường.

Máy chỉ có duy nhất phiên bản bộ nhớ RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB, đó đều là những thông số khá thấp so sánh với chuẩn mực smartphone vào thời điểm hiện tại, kể cả thiết bị giá tốt.

Dung lượng pin 3000mAh

Pin của những chiếc smartphone trung lưu thường sẽ có dung lượng pin thấp và cực kỳ nhanh hết. dẫu thế với Samsung A01, đơn vị phân phối vẫn trang bị cổng sạc đã trang bị cho chiếc smartphone này viên pin Li-on 3000mAh, và cổng sạc USB-Type Ctiện lợi cho thời gian dùng kéo dài lên tới một ngày. Với những gì mà Galaxy A01 sở hữu từ thiết kế cho đến kết cấu quả thực đây là một sản phẩm cực kỳ đáng sở hữu ỡ phân khúc smartphone tầm trung.

Galaxy A01 ra mắt thị trường Việt, giá chỉ 2,79 triệu đồng

Đánh giá chiếc Galaxy A01

Là một thiết bị giá tốt nên không ngạc nhiên khi Samsung Galaxy A01 sử dụng chất liệu vỏ nhựa, đây cũng là loại vật liệu trọng điểm mà các thiết bị trong cùng phân khúc giá sử dụng.

Thế nhưng một vài thiết bị có mặt lưng được trang trí đẹp hơn với hiệu ứng đổi màu, thay vì chỉ một màu như của Galaxy A01, Điều này cũng phần nào làm giảm đi sự hấp dẫn của máy khi so với các đối thủ.

Samsung Galaxy A01 bán độc quyền tại Thế Giới Di Động - VnExpress Số hóa

Màn hình của Samsung Galaxy A01 căn bản thuyết phục được nhu cầu sử dụng phổ thông, tuy vậy kích thước lại nhỏ hơn tiêu chuẩn nên đây cũng là một hạn chế nhất định cũng như điều mà quý khách hàng cần cân nhắc nếu như cần một thiết bị có màn hình lớn cho nhu cầu thư giãn.

Một điều quan trọng mà quý khách hàng cần lưu ý khi lựa chọn Samsung Galaxy A01 đó là bộ nhớ RAM chỉ 2GB và bộ nhớ trong chỉ 16GB, đó là thấp hơn đáng kể so sánh với tiêu chuẩn vào thời điểm hiện tại. Các đối thủ trong cùng phân khúc giá đều có RAM thấp nhất là 3GB và bộ nhớ trong là 32GB.

Kết

Các bạn đánh giá về chiếc Samsung Galaxy A01 này như thế nào? Liệu nó có đáng giá hay không? Hãy để lại quan điểm của bạn về chiếc máy này ở phía bên dưới bài viết nhé!

Xem thêm: Đánh giá chi tiết tai Redmi AirDots Pro

Xuân Luật – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: blogchiasekienthuc, thegioididong, cellphones)